แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 10 ระหว่าง วันที่ 16-20 มีนาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถสรุปองค์ความรู้
สิ่งที่ได้เรียนมาจาก Quarter 4 ผ่านเครื่องมือ
Mind Mapping ได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
10
|
16-20
มีนาคม 2558
|
เนื้อหา/โจทย์
What
did we learn?
คำถาม
What did you learn?
เครื่องมือคิด
- Mind Mapping (What did we learn?)
-
Brainstorms (สิ่งที่ได้เรียนรู้)
-
Blackboard Share (สิ่งที่ได้เรียนรู้)
ครู : ให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้และสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน
Quarter 4
บรรยากาศ/สื่อ
-
บรรยากาศภายในห้องเรียน
-
เพลง
|
ชง
ทบทวนเนื้อหาและสิ่งที่เรียนรู้ใน Quarter 4 เรื่อง Fish can swim, Dog and Cat and the garden, The Solar
System, Time
เชื่อม
ให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้ผ่านเครื่องมือ Mind Mapping เกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ในQuarter 4
|
ชิ้นงาน
Mind
Mapping (What did we learn?)
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย
แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็น ทบทวนเกี่ยวกับเนื้อหาและสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Quarter 4
|
ความรู้
- นักเรียนสามารถสรุปสิ่งที่เรียนรู้ใน
Quarter 4 โดยใช้ Mind
Mapping ได้
-เข้าใจเนื้อหาไวยากรณ์ที่ได้เรียนรู้ใน
Quarter 4
ทักษะ
ประยุกต์ต่อยอดองค์ความรู้ที่ได้เรียนรู้ไปแล้วกับสิ่งที่อยากเรียนรู้เพิ่มเติม
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ
ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น
รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
สัปดาห์สุดท้ายของวิชาภาษาอังกฤษใน Quarter 4 คุณครูได้ให้นักเรียนทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ผ่านการถามและให้นักเรียนบอกเล่าเรื่องราวและความรู้สึกที่ได้ทำกิจกรรม และใน Quarter 4 นี้ ในสัปดาห์นี้มีการปรับเปลี่ยนแผนคือเนื่องจากครูได้สรุป Quarter 4ในสัปดาห์ที่ 9 ในสัปดาห์นี้ครูจึงให้พี่ ป.4 เตรียมความพร้อมเพื่อนำเสนองาน
ตอบลบ