แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 9-13 มีนาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ
ได้ เข้าใจและสามารถถ่ายทอดความรู้เรื่องต่างๆที่เรียนมาผ่านการทำ
Mind Mapping ได้ รวมทั้งมีความรักและกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
1
|
เนื้อหา/โจทย์
Review
(The story: Fish can swim and Dog and Cat and the Garden)
คำถาม
- Did you remember?
- What the story is about?
- What does it mean?
เครื่องมือคิด
-
Key questions
-
Brain Storm (ความหมายคำศัพท์)
-
Wall thinking บอร์ดชิ้นงาน
-
Show and Share (คำศัพท์)
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
|
ชง
- ครูกล่าวทักทาย Good
morning. How are you?
- ครูทบทวนเรื่อง Fish can swim and Dog and Cat and the Garden ผ่านการตั้งคำถามเช่น
- Did you remember?
- What the story is about?
-
What does it mean?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูแจกเรื่อง Fish
can swim and Dog and Cat and the Garden ให้นักเรียนแต่ละคน
- นักเรียนอ่านพร้อมกัน
- ครูและนักเรียนช่วยกันแปลความหมายของแต่ละเรื่อง
ใช้
นักเรียนเขียน
Mind Mapping ( Fish
can swim and Dog and Cat and the Garden)
|
ชิ้นงาน
Mind
Mapping ( Fish can swim and Dog and Cat and
the Garden)
ภาระงาน
นักเรียนอ่านเรื่อง
Mind Mapping ( Fish can swim and Dog and Cat and the Garden)
|
ความรู้
นักเรียนเข้าใจและสามารถถ่ายทอดความรู้เรื่อง Fish can swim and Dog and Cat and the Garden ผ่านการทำ Mind Mapping ได้
ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนมีความ กล้าคิด
กล้าแสดงออกตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
|
9
|
2
|
เนื้อหา/โจทย์
Review
( The Solar System)
คำถาม
- Did
you remember?
-
How many planets are in the solar system?
-
What is red planet?
-
What is firth planet from the sun?
เครื่องมือคิด
- Brain
Storms ประโยคขอร้องภาษาอังกฤษ
-
Key question ประโยคขอร้องภาษาอังกฤษ
-
Wall thinking บอร์ดชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
|
ชง
- ครูกล่าวทักทาย Good morning. How are you?
- ครูทบทวนเรื่อง The
Solar System โดยการเปิดวิดีโอเพลง The Solar System
จากนั้นถามนักเรียน
- Did you remember?
- How many planets are in the solar system?
- What is red planet?
- What is firth planet from the sun?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับลักษณะของดาวเคราะห์ดวงต่างๆ
- นักเรียนช่วยกันสะกดคำศัพท์ จากนั้นอ่านพร้อมกัน
ใช้
นักเรียนทำ
Mind Mapping (The Solar System)
|
ชิ้นงาน
Mind
Mapping (Time)
ภาระงาน
- นักเรียนพูดคุย สนทนาเกี่ยวกับเวลา
-นักเรียนบอกเวลาเป็นภาษาอังกฤษ
|
ความรู้
นักเรียนเข้าใจและสามารถถ่ายทอดความรู้เรื่อง
Time ผ่านการทำ Mind Mapping ได้
ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนมีความ กล้าคิด
กล้าแสดงออกตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
|
9
|
3
|
เนื้อหา/โจทย์
Review
(Time)
คำถาม
What
did you do each day on holiday?
เครื่องมือคิด
-
Key questions (เรื่องเวลา)
-
Wall thinking บอร์ดชิ้นงาน
ชิ้นงาน
- Brain
Storms (คำศัพท์)
บรรยากาศ/สื่อ
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- นาฬิกา
|
ชง
-
ครูกล่าวทักทาย Good morning. How are you?
- ครูทวนเรื่อง Time โดยนำนาฬิกามาให้นักเรียนดู
จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม
What
time is it?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม
Did
you remember?
- นักเรียนช่วยกันสะกดคำศัพท์เกี่ยวกับเวลา จากนั้นครูเขียนไว้บนกระดาน
- ครูถามนักเรียนเป็นรายบุคคลด้วยคำถาม
What time is it?
- นักเรียนตอบคำถามเป็นรายบุคคล
ใช้
นักเรียนทำ
Mind Mapping (Time)
|
ชิ้นงาน
เขียนบทสนทนาลงในสมุด
ภาระงาน
นักเรียนแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ
|
ความรู้
นักเรียนเข้าใจและสามารถแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษได้
ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนมีความ กล้าคิด
กล้าแสดงออกตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น