เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษาที่ 2/2557 Topic: "Classic Tales"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :เข้าใจและสามารถสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษจากเรื่องราวใกล้ตัว สามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆที่เกิดขึ้นในชั้นเรียนได้ สามารถจับใจความสำคัญจากนิทานเรื่อง Fish can swim และ Dog and Cat and the Garden ผ่านทักษะ การฟัง การพูดการอ่าน และการเขียน สามารถเขียน อ่านออกเสียงคำศัพท์ เรื่อง The Solar System และ The Time ได้ถูกต้องตามหลักภาษาผ่าน นิทาน การ์ตูน บทบาทสมมติ Mind Mapping รวมทั้งสามารถออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์

Week9

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 9-13 มีนาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ ได้ เข้าใจและสามารถถ่ายทอดความรู้เรื่องต่างๆที่เรียนมาผ่านการทำ Mind Mapping ได้ รวมทั้งมีความรักและกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9


















1












เนื้อหา/โจทย์
Review (The story:  Fish can swim and Dog and Cat and the Garden)
คำถาม
- Did you remember?
- What the story is about?
- What does it mean?
เครื่องมือคิด
- Key questions 
- Brain Storm (ความหมายคำศัพท์)
- Wall thinking  บอร์ดชิ้นงาน
- Show and Share (คำศัพท์)
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
ชง
- ครูกล่าวทักทาย Good morning. How are you?
- ครูทบทวนเรื่อง Fish can swim and Dog and Cat and the Garden ผ่านการตั้งคำถามเช่น
- Did you remember?
- What the story is about?
- What does it mean?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูแจกเรื่อง  Fish can swim and Dog and Cat and the Garden ให้นักเรียนแต่ละคน
- นักเรียนอ่านพร้อมกัน
- ครูและนักเรียนช่วยกันแปลความหมายของแต่ละเรื่อง
 ใช้ 
นักเรียนเขียน Mind Mapping ( Fish can swim and Dog and Cat and the Garden)
ชิ้นงาน 
Mind Mapping ( Fish can swim and Dog and Cat and the Garden)
ภาระงาน
นักเรียนอ่านเรื่อง  Mind Mapping ( Fish can swim and Dog and Cat and the Garden)







ความรู้
นักเรียนเข้าใจและสามารถถ่ายทอดความรู้เรื่อง Fish can swim and Dog and Cat and the Garden ผ่านการทำ Mind Mapping ได้
ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนมีความ กล้าคิด กล้าแสดงออกตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
9
2
เนื้อหา/โจทย์
Review ( The Solar System)
คำถาม
- Did you remember?
- How many planets are in the solar system?
- What is red planet?
- What is firth planet from the sun?
เครื่องมือคิด
- Brain Storms ประโยคขอร้องภาษาอังกฤษ
- Key question ประโยคขอร้องภาษาอังกฤษ
- Wall thinking  บอร์ดชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
ชง
- ครูกล่าวทักทาย Good morning. How are you?
- ครูทบทวนเรื่อง  The Solar System โดยการเปิดวิดีโอเพลง  The Solar System
จากนั้นถามนักเรียน
- Did you remember?
- How many planets are in the solar system?
- What is red planet?
- What is firth planet from the sun?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับลักษณะของดาวเคราะห์ดวงต่างๆ
- นักเรียนช่วยกันสะกดคำศัพท์ จากนั้นอ่านพร้อมกัน
ใช้ 
นักเรียนทำ Mind Mapping (The Solar System)
ชิ้นงาน 
Mind Mapping (Time)
ภาระงาน
- นักเรียนพูดคุย สนทนาเกี่ยวกับเวลา
-นักเรียนบอกเวลาเป็นภาษาอังกฤษ
ความรู้
นักเรียนเข้าใจและสามารถถ่ายทอดความรู้เรื่อง Time ผ่านการทำ Mind Mapping ได้
 ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนมีความ กล้าคิด กล้าแสดงออกตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
9
3
เนื้อหา/โจทย์
Review (Time)
คำถาม
What did you do each day on holiday?
เครื่องมือคิด
- Key questions (เรื่องเวลา)
- Wall thinking  บอร์ดชิ้นงาน
ชิ้นงาน
- Brain Storms (คำศัพท์)
บรรยากาศ/สื่อ
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- นาฬิกา
ชง
- ครูกล่าวทักทาย Good morning. How are you?
- ครูทวนเรื่อง Time โดยนำนาฬิกามาให้นักเรียนดู จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม
What time is it?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม
Did you remember?
- นักเรียนช่วยกันสะกดคำศัพท์เกี่ยวกับเวลา จากนั้นครูเขียนไว้บนกระดาน
- ครูถามนักเรียนเป็นรายบุคคลด้วยคำถาม
What time is it?
- นักเรียนตอบคำถามเป็นรายบุคคล
ใช้ 
นักเรียนทำ Mind Mapping (Time)
ชิ้นงาน 
เขียนบทสนทนาลงในสมุด
ภาระงาน
นักเรียนแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ
ความรู้
นักเรียนเข้าใจและสามารถแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษได้
ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนมีความ กล้าคิด กล้าแสดงออกตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
 คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น