เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษาที่ 2/2557 Topic: "Classic Tales"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :เข้าใจและสามารถสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษจากเรื่องราวใกล้ตัว สามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆที่เกิดขึ้นในชั้นเรียนได้ สามารถจับใจความสำคัญจากนิทานเรื่อง Fish can swim และ Dog and Cat and the Garden ผ่านทักษะ การฟัง การพูดการอ่าน และการเขียน สามารถเขียน อ่านออกเสียงคำศัพท์ เรื่อง The Solar System และ The Time ได้ถูกต้องตามหลักภาษาผ่าน นิทาน การ์ตูน บทบาทสมมติ Mind Mapping รวมทั้งสามารถออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์

Week8

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 8 ระหว่าง วันที่ 2-6 มีนาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ ได้ เข้าใจและสามารถสนทนาภาษาอังกฤษพื้นฐานที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้ รวมทั้งมีความรักในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8

















1












เนื้อหา/โจทย์
Basic Conversations (Greeting)
คำถาม
- What did you see?
- What did you hear from video?
- Do you think what are they doing?
เครื่องมือคิด
- Key question สิ่งที่เห็นจากวิดีโอ
- Wall thinking  บอร์ดชิ้นงาน
- Show and Share (คำศัพท์)
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
- วิดีโอเกี่ยวกับบทสนทนาภาษาอังกฤษพื้นฐาน
ชง
- ครูกล่าวทักทาย Good morning. How are you?
- ครูเปิดวิดีโอบทสนทนาภาษาอังกฤษพื้นฐานให้นักเรียนดู จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม
What did you see?
What did you hear from video?
Do you think what are they doing?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูติดแถบประโยคบทสนทนาไว้บนกระดาน พร้อมคำศัพท์เช่น
Good morning
Good afternoon
Good evening
Hello, how are you?
Very well, thanks you. And you?
Nice to meet you.
- นักเรียนฝึกอ่านประโยคพร้อมกัน
- นักเรียนจับคู่สนทนาถามตอบภาษาอังกฤษ
 ใช้ 
นักเรียนเขียนบทสนทนาลงในสมุดพร้อมวาดภาพประกอบ
ชิ้นงาน 
เขียนบทสนทนาลงในสมุดพร้อมวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
นักเรียนสนทนาเป็นภาษาอังกฤษ (Greeting)







ความรู้
นักเรียนเข้าใจและสามารถสนทนาโต้ตอบเป็นภาษาอังกฤษได้
ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนมีความ กล้าคิด กล้าแสดงออกตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
8
2
เนื้อหา/โจทย์
Basic Conversations (request)
คำถาม
- How do you say?
- What does it mean?
เครื่องมือคิด
- Brain Storms ประโยคขอร้องภาษาอังกฤษ
- Key question ประโยคขอร้องภาษาอังกฤษ
- Wall thinking  บอร์ดชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
ชง
ครูกล่าวทักทาย จากนั้นทบทวนบทสนทนาผ่านการถามเช่น Good morning students. How are you?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูกระตุ้นด้วยการใช้ประโยคขอร้องต่างๆเช่น
Come here, please.
May I borrow your pen, please.?
May I go out, please.?
Stand up, please?
Would you close the door, please.?
จากนั้นเขียนประโยคบนกระดาน
- นักเรียนอ่านประโยคและแปลความหมายพร้อมๆกัน
- นักเรียนอ่านเป็นรายบุคคล
ใช้ 
- นักเรียนเขียนประโยคลงในสมุด พร้อมแปลความหมาย
- Worksheet
ชิ้นงาน 
- เขียนประโยคลงในสมุด พร้อมแปลความหมาย
- Worksheet
ภาระงาน
- นักเรียนพูดคุย สนทนาเกี่ยวกับประโยคขอร้อง
- นักเรียนสนทนาเป็นภาษาอังกฤษ (request)
ความรู้
นักเรียนเข้าใจและสามารถสนทนาโดยใช้ประโยคขอร้องเป็นภาษาอังกฤษในสถานการณ์ต่างๆได้
 ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนมีความ กล้าคิด กล้าแสดงออกตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
8
3
เนื้อหา/โจทย์
Let me introduce myself
คำถาม
What did you do each day on holiday?
เครื่องมือคิด
- Key question เกี่ยวกับวัน
- Wall thinking  บอร์ดชิ้นงาน
ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
- บรรยากาศในชั้นเรียน
ชง
- ครูกล่าวทักทาย Good morning. How are you?
- ครูกระตุ้นการเรียนรูโดยการแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ
เชื่อม
- ครูยกตัวอย่างประโยคบนกระดานเช่น
My name is
My nickname is
You can call me_____.
I’m 18 years old. My birthday is the 28th of August 1995.
I’m studying at_________.
- นักเรียนอ่านประโยคพร้อมกัน
- ครูถามเป็นรายบุคคลโดยกระตุ้นด้วยคำถาม
What is your name?
What is your nick?
How old are you
- นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นรายบุคคล
ใช้ 
- นักเรียนออกไปแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ
- นักเรียนเขียนบทสนทนาลงในสมุด
ชิ้นงาน 
เขียนบทสนทนาลงในสมุด
ภาระงาน
นักเรียนแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ
ความรู้
นักเรียนเข้าใจและสามารถแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษได้
ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนมีความ กล้าคิด กล้าแสดงออกตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
 คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น